Sunday, October 6, 2013

** Japan 2013 ** Day 9 : Ginza --- Narita -- Bangkok

โฆษณาในทางเดิน Subway แปลกตาดี
วันสุดท้ายของทริป เป็นการช็อปปิ้ง เก็บตกของที่ยังขาดอยู่ เป้าหมยคือ ที่ Ginza แวะซื้อของฝาก Bao Bao และ แวะร้าน Muji ขนาดใหญ่

Ginza วันอาทิตย์
จาก Ueno เดินทางโดยรถไฟ ไม่นานก็ถึงสถานี Ginza วันอาทิตย์ ถนนปิดให้แต่คนเดิน จากสถานี แวะห้าง Matsuya ก่อน เพื่อแวะดู ISSEY Bao Bao จากนั้นก็ไปต่อที่ MUJI Ginza


Muji@Ginza
ร้าน Muji เป็นร้านขายของจิปาถะ ทั้งเสื้อผ้าของเครื่องใช้ ที่ออกแบบแสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นมากๆ

ตัวอย่างเช่น เครื่องเขียน ปากกาจากร้าน Muji ก็มีคนนิยมซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นไม่ใช่น้อย

ร้าน Muji มีกระจายอยู่ทุกเมืองในญี่ปุ่น แต่ร้านนี้มีขนาดใหญ่พิเศษ มีพื้นที่ขนาด 3 ชั้น

การเดินทางค่อนข้างยากหน่อยหากเดินมาจาก Ginza  ความจริงร้านนี้จะอยู่ใกล้สถานี Yurakucho มากกว่า แต่ก็สามารถเดินมาจากสถานี Ginza ได้

Muji
Muji ย่อมาจาก Mujirushi Ryohin ซึ่งแปลว่า ของคุณภาพดีแต่ไม่มียี่ห้อ  สินค้าของมูจิจึงไม่ปรากฏโลโก จุดเดินที่เห็นได้ชัดคือ เรื่องการออกแบบสินค้า ที่ดูเรียบง่าย เสื้อผ้าก็เรียบๆ ดูดี เน้นสีพวกขาว เทา เบจ

ร้านนี้น่าจะมีสินค้าทุกอย่างที่ผลิตโดยมูจิ ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน อาหาร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเขียน ของเด็กเล่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเดินทาง ถ้าจะเดินดูของทั้งหมดก็คงใช้เวลาหลายชั่วโมง

มุมเด็กแทรกตัวระหว่างทางเดิน
เวลา 1-2 ชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว ข้างๆร้าน Muji ก็มีร้าน Loft ขนาดใหญ่ติดกัน มีเวลาเดินโฉบดูของแปบเดียวก็ต้องรีบกลับไปที่ Ueno แล้ว

Liner Ticket

จาก Ueno เลือกใช้ Keisei Liner เนื่องจากใช้เวลาน้อยกว่า ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ถึง Narita  เป็นอันจบทริปเดินทางในครั้งนี้ จนกว่าจะพบกันใหม่ในทริปหน้า

At Narita Airport

ข้อมูลเพิ่มเติม

Café & Meal Muji Yarakucho 無印良品 有樂町
Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo Japan 3-8-3 Tel: + 03-5208-8241
How to get there: From JR Yurakucho Sta. Kyobashi Exit past Tokyo Kotsu, Kaikan (2-3 min). From Yurakucho Subway, exit A9 (1 min) or Ginza-Itchome Tokyo Metro Station (10 min)
Opening Hours: 10am – 9pm.


No comments:

Post a Comment