Friday, October 4, 2013

** Japan 2013 ** Day 7 : ตอน 2 จากเมืองโบราณยอดนิยม Takayama มาที่ Kamikochi National Park

คามิโคชิ
การเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นกับ ขนมปัง-เนย ปีนี้ กำลังจะถึงช่วงสุดท้ายซะแล้ว กำลังสนุกเข้าที่กับการผจญภัย เด็กๆเริ่มเข้าที่แล้วกับการเดินระยะทางยาวๆ ไกลๆ ระหว่างเที่ยว ก็พอดีใกล้วันกลับบ้าน

@Hirayu Onsen
เริ่มที่ค่าใช้จ่ายในการนั่งรถทัวร์จาก Takayama – Kamikochi นั้น คนละ 1530 เยน หลังจากออกจากสถานี Takayama มาด้วยรถทัวร์ เพื่อเข้าสู่ Kamikochi นั้น ระหว่างทางก่อนถึง รถแวะพักรถ และรับคนเพิ่ม ที่สถานี Hirayu Onsen

Foot Onsen
ที่สถานีนี้ เป็นสถานี Junction เพื่อต่อไปยัง Matsumoto หรือ จะไปคามิโคชิ ที่เราจะเดินทางต่อไป หรือจะพักนอนเรียวกังที่นี่ก็ได้ จุดนี้เป็นที่พักท่องเที่ยวแช่น้ำพุร้อน ดังนั้นที่สถานีก็จะมีน้ำแร่ให้ล้างหน้าตา และมีใช้แช่เท้าออนเซ็นฟรี ระหว่างนั่งรอต่อรถเที่ยวต่อไป

ซาราเปาเนื้อฮิดะ
ก่อนไปก็แวะเติมพลังต่อด้วยซาราเปาเนื้อฮิดะ ราคา 500Y ซาราเปานึ่งร้อนมากๆ อร่อยดี

วิวจากบนรถ
ก่อนเดินทางต่ออีกหน่อยก็ถึงสถานีปลายทาง Kamikochi ก็พากันเดินเพื่อไปยังที่พักสำหรับคืนนี้กัน การเดินทางเข้าสู่คามิโคชิ ต้องใช้รถโดยสารเท่านั้น ผ่านอุโมงขนาดยาวก่อนเข้าสู่พื้นที่ของอุทยาน

คามิโคชิเป็นอุทยานแห่งชาติของญึ่ปุ่น เป็นภูเขาในเทือกเขาเดียวกับ Japan Alpine ที่เราเพิ่งเดินทางผ่านมาเมื่อไม่กี่วันก่อน เปิดให้เข้าได้เฉพาะเดิือน เมษายน - กลางเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น

ทางเดินเข้าคามิโคชิ
ก่อนอื่นต้องย้ำอีกรอบว่า การเดินทางของแม่ๆลูกๆ ไม่ได้สนใจจะหา ข้อมูลการเดินทางหรือสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง ที่ป่ะป๊าเตรียมมาเลย


สะพาน Kappa ข้ามแม่น้ำอะซูสะ
พอเดินทางมาถึงที่แต่ละที่จริงๆ ก็เลยตื่นเต้นกับความสวยงาม และความแปลกใหม่ ซะเป็นส่วนใหญ่ มาที่นี่ก็เช่นกัน เดินๆเหมือนเดินเข้าป่ามาจากสถานีบัส อยู่ๆก็โผล่มาเห็นวิว สะพานแขวน ลำธารใสแจ๋ว บวกวิวภูเขาด้านหลังสวยอย่างกับภาพวาด เล่นเอาอึ้ง กันทั้งแม่ ทั้งลูก แถมเป็นช่วงเย็นๆราวๆ 5 โมงเย็น ที่แสงแดดกำลังสวย อากาศเย็นจัด ถ่ายกับกล้องคุณภาพไหนๆก็ออกมาสวยมากกก เลยทำให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการถ่ายรูป เก็บภาพรอบๆบริเวณกันอย่างสนุกสนาน ถือว่าเป็นประทับใจแรกสำหรับ Kamikochi

คามิโคชิ
อากาศช่วงเย็นในคามิโคชิ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พอแดดหายไปอากาศหนาวเย็นมาแทน ยอดเขาที่ยังเห็นชัดเจนเมื่อกี้นี้ ปรากฏว่ามีเมฆหมอกลงมาปกคลุมอย่างรวดเร็ว อากาศน่าจะเย็นลงต่ำกว่า 10 องศาได้ นอกจากแดดที่หายไป นักท่องเที่ยวก็หายไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากรถเที่ยวสุดท้ายได้ออกไปแล้ว คงเหลือแต่นักท่องเที่ยวที่มาค้างแรมในคามิโคชิเท่านั้น

เดินข้ามสะพานไปที่พัก
จากนั้นก็เดินเข้าสู่ที่พักของเราคืนนี้ คือ Nashi-Itoya Sanso ที่เป็นโรงแรมแบบเรียวกัง มีออนเซ็นให้แช่ และบริการพร้อมทั้งอาหารเย็น ละอาหารเช้า สำหรับที่นี่ ทั้งการบริการ สถานที่ และคุณภาพและรสชาติอาหาร อยากติดดาว โรงแรมนี้ 5 ดาว ไปเลย เพราะ ทุกอย่างที่ว่านั้น ดีที่สุดของทริปนี้เลยทีเดียว

สนามเด็กเล่น
ก่อนถึงเวลาอาหาร ก็ออกไปสำรวจรอบๆอีกรอบ พร้อมบรรยากาศ เชิญชวนให้ไปสอย เหล้าสาเก มาแก้หนาวซักหน่อย คู่แฝดขนมปัง-เนย ดูจะมีความสุข สนุกสนานเป็นพิเศษ เพราะ น้ำ หิน ทราย กับเด็ก เป็นของคู่กันจริงๆ เห็นน้ำ เห็นทรายที่ไหนเป็นต้องโผเข้าหาทันที เล่นกันจนหมดแสง ใกล้เวลาอาหาร ถึงยอมเลิกเล่น กลับขึ้นมาเตรียมชิมอาหารเย็นของวันนี้กัน
Dinner
อาหารมื้อนี้ก็สุดแสนจะ ยอดเยี่ยม ทั้งรูปลักษณ์ ความหลากหลาย รสชาติ รวมถึงปริมาณ ขนาดที่ว่าจองอาหารมาสำหรับผู้ใหญ่ 2 ที่เท่านั้น ตอนเวลากินจริงๆ แถมเด็กอีก 2 คน ยังรู้สึกว่ามากมาย อาหารมื้อนี้ มีทั้ง เนื้อย่างนุ่มๆ ปลาจากน้ำตกย่างเกลือ ปูตัวเล็กๆจากแม่น้ำ ปลาดิบสดๆ และอะไรอีกแยะ ในมื้อเดียว ข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆที่เติมได้ไม่อั้น เหมือนเดิม ทำให้อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ Perfect ที่สุดของทริปนี้อีกเช่นกัน

กระท่อมในป่าคืนนี้
นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ คือ เป็นฝรั่ง ซะส่วนใหญ่ คุยกับเจ้าหน้าที่ รร. ได้ความว่า ครอบครัวของเรา ถือเป็น ครอบครัวคนไทย ครอบครัวแรกของปีนี้ ที่เข้ามาพักที่นี่ อาจเป็นเพราะเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง คือต้นเดือนตุลาคม คนไทยส่วนใหญ่อาจมาช่วงกลาง ถึงปลายเดือน เพราะรอเด็กๆปิดเทอมเรียบร้อยก่อน อีกอย่างคือ ตนส่วนใหญ่นิยมมาที่นี่ช่วง Fall Season นี่แหละ เพราะสวยที่สุด ส่วนหน้าหนาวที่นี่เค้าปิด คงเพราะหนาวมากไป

ช้อปต่อในโรงแรม
อิ่มกันเต็มที่ ก็จัดแจงเปลี่ยนเป็นยูกาตะ แล้วคู่พ่อ-ลูกชาย และ คู่แม่-ลูกหญิง ก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำ แช่ออนเซ็น กันเพื่อย่อยอาหาร สบายเนื้อตัวอย่างบอกไม่ถูก เสร็จแล้วมานั่งชิบชาเขียวร้อนๆ ด้านนอกซักหน่อยก่อนจบวันอันแสนสุขอีกหนึ่งวันที่ Kamikochi นอนหลับเก็บแรงไว้ก่อน ตื่นเช้าพรุ่งนี้ไปเดินเที่ยวรอบอุทยานกัน

การเดินทาง

Takayama -- Hirayu Onsen
Price: 1530Y
ตารางเดินรถ http://www.nouhibus.co.jp/english/
Hirayu Onsen -- Kamikochi
ซื้อตั๋วที่สถานี Hirayu Onsen เลย
Price: 1130



ที่พัก

Nishi-Itoya
โรงแรม มีห้องทั้งแบบญี่ปุ่นและตะวันตก
Price: 8000Y ต่อหัว รวมอาหารเช้าเย็น Wifi มี Onsen ห้องน้ำรวม
ติดต่อทางอีเมล์ที่เว็บโรงแรม
http://www.nishiitoya.com/ns-eng/eng-home/eng-index.html
อ้างอิงเว็บนี้ มี Discount
http://www.kamikochi.org/


Nishi-Itoya
ห้องนอน
โถงทางเดิน
มื้อเย็น

ข้อมูลเพิ่มเติม

Kamikochi Pass
http://www.go-nagano.net/blog/?p=2698
BUS SCHEDULE:
http://www.nouhibus.co.jp/english/

No comments:

Post a Comment