Saturday, May 10, 2014

**Penang 2014** Day 1 -- Bangkok - Penang

Pinang Peranakan Museum
ได้ยินชื่อเสียงของปีนังมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ไม่เคยมีโอกาสไปเยือนสักครั้ง คราวนี้ได้โอกาสจากการลดราคาของ Air Asia จึงจองตั๋วเครื่องบินข้ามปีไว้เลย แผนการเที่ยวคราวนี้ เน้นไปที่เมือง Georgetown ที่เป็นเมืองหลวงของปีนัง วึ่งมีฐานะเป็นรัฐหนึ่งของมาเลเซีย

Blue Mansion
Georgetown เป็นเมืองที่ได้รับการรับรองให้เป็น UNESCO World Heritage Site เมื่อปี 2008 และเป็นเมืองที่มีประวัติผูกพันธ์กับเมืองไทยหลายอย่าง ที่น่าค้นคว้าติดตาม

เดินทางจากสนามบินดอนเมือง 15.30 ถึงสนามบินปีนัง 18.25

401

ออกจากสนามบินก็เห็นป้ายรถเมล์จอดอยู่ด้านหน้า เนื่องจากคนออกจากสนามบินมาพร้อมกัน บรรยากาศเลยค่อนข้างสับสน ว่ารถเมล์สายไหนจะเดินทางไป George Town ได้ ความจริงมีรถเมล์หลายสายที่เดินทางไป George Town ได้ แต่จากข้อมูลที่ค้นหามาแนะนำให้ไป 401E ... แต่หลังจากที่รอรถนานกว่าครึ่งชั่วโมงเมื่อรถบัสสาย 401 ก็ต้องรีบขึ้นไปเนื่องจากเริ่มมืดแล้ว รถบัสใช้เวลาเดินทางนานมาก ราวชั่วโมงครึ่งคนแน่นมาก จึงมาถึง KOMTAR ที่เสมือนเป็นท่ารถในเมือง Georgetown   ค่าเดินทาง 2.7 RM ไม่มีทอน  

จากนั้นก็เรียกแท็กซี่ไปที่พักในคืนนี้คือที่ Amernian Hostel  แท็กซี่ที่นี่ มีมิเตอร์แต่ต้องตกลงราคาก่อน บางทีมาตอนกลางคืน อาจโดนเรียกราคา แบบโหดได้ หลังจากเก็บสัมภาระเข้าที่พักก็เดินไปหาของกินที่ตลาดใกล้ๆ ที่พัก ชื่อ CF Food Court และ แวะเดินชมเมืองยามค่ำ ได้บรรยากาศไปอีกแบบที่ไม่ต้องแย่งผู้คนถ่ายรูป

Armenian Street@Night

การเดินทาง

Bus --- Airport --- George Town 
401, 401 E, 102
2.7 RM

ที่พัก

The Armenian House

ที่พัก Style Hostel  เป็นอาคารเก่าแก่อายุเกินร้อยปี แต่มาตกแต่งใหม่ให้ดูทันสมัย



ด้านล่างเป็นร้านอาหาร เป็นที่ทานอาหารเช้าด้วย สภาพตกแต่งเหมือนบ้านในปีนังทั่วไป โถกลางบ้านเปิดโล่ง













ภายในตึกแบ่งเป็นห้องนอนย่อยหลายห้อง สามชั้น ส่วนห้องน้ำมีหลายห้องแต่ใช้รวมกันในแต่ละชั้น มีเครื่องซักผ้าบริการ สภาพสะอาดตกแต่งใหม่ ค่าที่พักรวมอาหารเช้าประมาณ 1300 บาท ตั้งอยู่ในกลางเมือง Georgetown เลย ใกล้ท่ารถบัส (Weld Quay) และตลาด




อาหาร

อาหารมื้อค่ำของวันแรกคือที่ CF Food Court  อยู่ไม่ไกลจากที่พัก เดินตามถนน Aemenian Street เข้าหาทะเล จนสุดถนนจะเห็นอยู่ตรงหัวมุม บรรยากาศ Food Court ที่นี่เหมือนเวลาร้านอาหารที่มีนักร้อง ร้องเพลงกล่อมคนมาทานอาหาร แต่มีหลายร้านย่อยให้เลือกทานได้

ข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.rapidpg.com.my/journey-planner/route-maps/
http://www.penang-traveltips.com/rapid-penang-bus-routes.htm



No comments:

Post a Comment