Tuesday, October 9, 2018

Shodoshima Island or Olive island

Shodoshima Island - ตามรอยการ์ตูน KIKI’s Delivery กับ ภาพยนตร์ในตำนานของญี่ปุ่น Twenty-fours Eyes

หนึ่งวันกับที่สุดในญี่ปุ่นอีกหนึ่งแห่ง ที่นี่คือเกาะที่ปลูกต้นมะกอกมากที่สุดในญี่ปุ่น เกาะนี้ตั้งอยู่ภายในภูมิภาคของ Shikoku Island นั่งเรือ car ferry เหมือนที่นั่งไปเกาะสมุย ออกจากท่าเรือTakamatsu Port

เกาะนี้มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจหลายที่ ที่ได้เยี่ยมชมในทริปนี้คือ 
  1. ชมวิวเกาะ Shodoshima จากยอดเขา Kankakei Gorge เส้นทางการเดินทางสามารถขับรถขึ้นไป หรือ นั่งกระเช้า Ropeway ขึ้นไปบนยอดเขาก็ได้ เพื่อชมหุบเขา ที่นี่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหุบเขาที่สวยที่สุด 1 ใน 3 หุบเขาที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น วันนี้ถึงเราจะเช่ารถขับเที่ยวในเกาะ แต่ก็เลือกขึ้นกระเช้าเพื่อชมวิวหุบเขากัน



  2. Twenty-four Eyes Movies Village Studio หมู่บ้านทีสร้างขึ้นเพื่อถ่ายทำหนัง ที่โด่งดังมาก มีหนังที่ได้ awards of all times เรียกว่าเป็นหนังในตำนานของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เรื่องนี้ถ่ายและฉายช่วงปี 1954 เป็นเรื่องย้อนยุคไปช่วง 1928-1946 ของครูสาวในโรงเรียนบนเกาะโดยมีเด็ก 12 คนเป็นนักเรียนกลุ่มแรก เหมือนได้เข้าไปในหนังเลย  ยังมีเรื่องที่เรารู้จักด้วย คือเรื่องโอชิน 






3 . พิพิธภัณฑ์โรงงานผลิต Shoyu เก่าแก่ของเกาะ ตามประวัติของเกาะนี้ แต่ก่อนปลูกถั่วที่ใช้ทำโชยุเป็นหลัก จึง มีโรงงานผลิตโชยุ ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ผลิตจากถั่วเหลือง และ Malt ชั้นดี ตามชื่อของเกาะ Shodoshima ที่แปลว่าถั่วขนาดเล็ก ที่นี่เล่าเรื่องวิธีทำโชยุแบบโบราณ แล้วก็มีร้านขายผลิตภัณฑ์ของเค้าด้านหน้า เค้าว่ากันว่าเป็นโชยุที่อร่อยที่สุดเลยทีเดียว



  1.  4. Olive Garden Park ที่นี่ถือเป็น Highlights ของเกาะ และรวมถึงสำหรับพวกเรา คือ นอกจากจะตามรอยการ์ตูนชื่อดังค่าย Studio Ghibli เรื่อง Kiki’s delivery มาที่นี่ก็ต้องมาขี่ไม้กวาด ถ่ายรูปกันที่หอคอย Greek Tower เลียนแบบนางเอกแม่มด Kiki ของเรื่อง  แล้วยังได้เดินชมสวนต้นมะกอกขนาดใหญ่ เค้าว่ากันว่า ถ้าหาใบมะกอกแฉกที่เป็นรูปหัวใจได้ จะถือว่าโชคดี แล้วเราจะพลาดได้ยังไง หากันจนเจอ ได้มา 4 ใบ มี 1 ใบที่ สวยมาก





  1. 5.ที่สุดท้ายสำหรับทริป คือ Angel Road หรือทะเลแหวกไปยังเกาะน้อยๆ เค้าบอกว่า เป็นเส้นทางแห่งความรัก ให้คู่หนุ่มสาวเดินจูงมือกันไปผูกหัวใจที่ต้นไม้ที่เกาะนั้น แล้วจะมี angel ติดปีก มาอวยพรและเสกให้มีรักที่ยืนยาว ยาวนาน 





จากนั้น ก็ถึงเวลานั่งเรือกลับ พอดีได้เวลาพระอาทิตย์กำลังตกน้ำพอดี ได้วิวสวยๆกลับไปนอนฝันถึงพอดี

การเดินทาง
  1. เกาะนี้สามารถเดินทางมาจากเมือง Okayama ด้วยรถไฟด่วนธรรมดา มายัง Takamatsu ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. รถไฟขบวนนี้ ต้นสายที่ Okayama และสุดสายที่ Takamatsu 
  2. จากนั้น นั่งเรือ จาก Takamatsu Port มายังเกาะ Shodoshima อีกประมาณ 1 ชม

ถ้าอยากมาเที่ยวเกาะนี้ให้สนุกแบบไม่รีบ ควรค้างที่ Takamatsu 1 คืน ก่อนข้ามมาเกาะตอนเช้า และเช่ารถ 1 วันเที่ยวรอบเกาะแบบสบายๆ สวยๆ

No comments:

Post a Comment