Sunday, October 7, 2018

Omihachiman เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ริมทะเลสาบบิวะ (BIWA Lake)

Omihachiman เที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ริมทะเลสาบบิวะ (BIWA Lake)

 ตอนมาถึงมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากมาย แอบสงสัยว่าทำไมถึงมาเที่ยวกันที่เมืองนี้ ???

เมืองนี้ตั้งอยู่ใน Shiga Prefectures หรือ จังหวัดชิงะ เป็นเมืองเก่าแก่ เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำที่มากมายด้วยมรดกทางประวิติศาสตร์ สายน้ำที่ว่านั้นคือ สายน้ำของทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น คือ ทะเลสาบบิวะ เมืองนี้เค้าเฟื่องฟูมากว่า 500 ปี และเมื่อ 100 ปีก่อนก็มีพวกฝรั่งมิชชั่นนารีมาอาศัยอยู่ด้วย สังเกตได้จากบ้านเมืองในชุมชนเก่าแก่ยังคงรักษาความเป็นโบราณไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ทีเดียว ผสมผสานทั้งแบบญี่ปุ่นโบราณและแบบผสมตะวันตก



คนส่วนใหญ่ที่มาส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่น ไม่ค่อยเห็นคนต่างชาติอื่นๆหรือแม้แต่คนไทย มาเที่ยว 

ที่นี่มีเส้นทางจักรยานที่ขี่สนุก เลียบลำน้ำสายหลักของเมือง ไปยังทะเลสาบบิวะ ผ่านทุ่งนา แนวต้นกกริมน้ำ ผ่านย่านเมืองเก่า ย่าน Shinmachi ที่สร้างตั้งแต่สมัยเอโดะ เฟื่องฟูมาจนถึงสมัยเมจิ ขี่ไปก็เที่ยวชมเมืองกันไป นอกจากขี่จักรยานแล้วมาที่นี่ยังได้เที่ยวชมวิถีริมน้ำด้วยการนั่งเรือล่องตามลำน้ำของเมืองชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ อีกด้วย


อีกหนึ่ง Highlight คงไม่พ้นศาลเจ้าเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ของเมือง ชื่อ Himure Hachiman-gu Shrine   เที่ยวศาลเจ้านี้แล้วก็เดินลงริมน้ำ ล่องเรือชมเมืองกันได้เลย



วันนี้อากาศดี ขี่จักรยานในวันอากาศดี ไม่มีฝน ไม่มีแดด มันก็จะสบายๆดี นอกจากนี้ ถ้าเดินทางมาด้วยรถไฟ Shinkansen ล่ะก็ สามารถเช่าจักรายานขี่ฟรีได้เลยที่เมืองนี้






การเดินทาง

มีรถไฟด่วน Shinkansen ตรงจาก สถานี Shin-Osaka - มาลงที่สถานี Omachiman ได้เลย อยู่ที่ Track 22 ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม

No comments:

Post a Comment